Search

"ธรรมนัส" เดินสายตรวจเยี่ยมแปลงเกษตรอินทรีย์ PGS นิคมเศรษฐกิจพอเพียงในเขตปฏิรูปที่ดินตำบลละหาร - สยามรัฐ

herb-dokterethaliani.blogspot.com

"ธรรมนัส" พร้อมคณะ ลงพื้นที่นิคมเศรษฐกิจพอเพียงในเขตปฏิรูปที่ดินตำบลละหาร ตรวจเยี่ยมแปลงเกษตร PGS เพื่อความปลอดภัยทั้งเกษตรกรและผู้บริโภค 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแปลงเกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์ PGS ซึ่งมีบ่อน้ำในไร่นานอกเขตชลประทาน ขนาด 1,260 ลบ.ม. (กรมพัฒนาที่ดิน) และตรวจพื้นที่ในบริเวณที่จะขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองใหญ่ จำนวน 2,000,000 ลบ.ม. และพบปะเกษตรกรผู้ได้รับการขุดที่ดินในพื้นที่ ณ นิคมเศรษฐกิจพอเพียงในเขตปฏิรูปที่ดินตำบลละหาร หมู่ที่ 2 ต.ละหาร อ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง


            
ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการส่งเสริมการทำเกษตรอินทรีย์ เพื่อพัฒนาด้านการผลิต ผลผลิตทางการเกษตรให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งผู้บริโภคได้ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยด้านอาหาร กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การผลิตตามแนวทางเกษตรอินทรีย์นั้น เป็นทางเลือกหนึ่งของเกษตรกร ในการผลิตสินค้าเกษตรด้วยหลักธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้ปัจจัยการผลิตจากการสังเคราะห์ ไม่ใช้สารเคมี ปุ๋ยเคมี ฮอร์โมนสังเคราะห์ ไม่ใช้พืชที่มีการดัดแปรพันธุกรรม (GMOs) มีการจัดการผลผลิต แปรรูปเพื่อรักษาสภาพและคุณภาพเกษตรอินทรีย์ในทุกขั้นตอน ซึ่งในปัจจุบันตลาดมีความต้องการสินค้าเกษตรอินทรีย์มากขึ้น

กลุ่มเกษตรอินทรีย์แสนสุข จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 มีการรวมกลุ่มสมาชิกจัดตั้งเป็นกลุ่มเกษตรอินทรีย์ลดใช้สารเคมีทางการเกษตร ผลิตพืชผัก พืชสมุนไพร อ้อยคั้นน้ำ และไม้ผล พร้อมทั้งได้ยกระดับการพัฒนาด้านการผลิต สู่การรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม (PGS) ในปี 2561 มีสมาชิกจำนวน 10 ราย ภายใต้การสนับสนุนของกรมพัฒนาที่ดิน




August 25, 2020 at 02:46AM
https://ift.tt/34skOsV

"ธรรมนัส" เดินสายตรวจเยี่ยมแปลงเกษตรอินทรีย์ PGS นิคมเศรษฐกิจพอเพียงในเขตปฏิรูปที่ดินตำบลละหาร - สยามรัฐ

https://ift.tt/2MI7832


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ธรรมนัส" เดินสายตรวจเยี่ยมแปลงเกษตรอินทรีย์ PGS นิคมเศรษฐกิจพอเพียงในเขตปฏิรูปที่ดินตำบลละหาร - สยามรัฐ"

Post a Comment

Blogger news

Powered by Blogger.