Search

"อนุทิน" เผย สธ.หนุนธุรกิจสมุนไพรไทย ยัน อย.ไม่ดองเรื่อง - บ้านเมือง

herb-dokterethaliani.blogspot.com

วันพุธ ที่ 02 กันยายน พ.ศ. 2563, 15.53 น.

วันที่ 2  กันยายน 2563 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.มรุต จิรเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติและการประชุมวิชาการประจำปี การแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก ครั้งที่ 17 ภายใต้หัวข้อ “นวดไทย สมุนไพรไทย สร้างสุขทุกวัย (Nuad Thai & Thai Herbs towards Good Health for All) โดยร่วมมือกับองค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 130 องค์กร 

นายอนุทิน กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นเวทีขับเคลื่อนและสื่อสารนโยบายระดับชาติด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพรให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ประชาชนรู้จักคุณค่า นำมาใช้ประโยชน์ และมีการวิจัยพัฒนา สร้างความเชื่อมั่น ให้เกิดการยอมรับผลิตภัณฑ์สมุนไพร สามารถแข่งขันในตลาดทั้งในและต่างประเทศ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจประเทศ เพราะไทยมีองค์ความรู้เรื่องสมุนไพร เป็นจำนวนมาก และคนไทยก็ให้การสนับสนุน จากยอดตัวเลขผู้เข้าชมงานในหลายครั้งที่ผ่านมาซึ่งมีถึง 2-3 แสนคน ก็มั่นใจได้ว่า สมุนไพรไทย มีอนาคตที่สดใสรออยู่ 

ทั้งนี้ หากใครจะดำเนินธุรกิจด้านนี้ ทางกระทรวงฯ พร้อมสนับสนุน ในส่วนของ อย.ที่ดูแลเรื่องมาตรฐาน ได้มีนโยบายการพิจารณาให้ใบอนุญาตในเวลาที่รวดเร็ว เอกชนส่งเรื่องมา จะพิจารณาทันทีไม่มีดึงเรื่องให้ล่าช้า 

"ในส่วนของกัญชาทางการแพทย์ ทางกระทรวงสนับสนุนแน่นอน และมีการเปิดคลินิกให้บริการในทั่วประเทศ ขอยืนยันเรื่องความปลอดภัย เพราะเป็นการรักษาภายใต้การดูแลของแพทย์"




September 02, 2020 at 03:53PM
https://ift.tt/34YRlHs

"อนุทิน" เผย สธ.หนุนธุรกิจสมุนไพรไทย ยัน อย.ไม่ดองเรื่อง - บ้านเมือง

https://ift.tt/37ceLI4


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""อนุทิน" เผย สธ.หนุนธุรกิจสมุนไพรไทย ยัน อย.ไม่ดองเรื่อง - บ้านเมือง"

Post a Comment

Blogger news

Powered by Blogger.