Search

น้า-หลาน หาสมุนไพร หลงป่า 3 วัน 2 คืน - MCOT Plc

herb-dokterethaliani.blogspot.com

ยะลา 18 มิ.ย.- 2 น้า-หลาน ที่ยะลา หลงป่าติดชายแดนไทย-มาเลเซีย นาน 3 วัน 2 คืน หลังเข้าไปหาสมุนไพร สุดท้ายเดินตามทางน้ำไหลจนออกมาเจอชาวบ้านทำสวน เชื่อเจ้าป่าเจ้าเขาบังตา


พันจ่าโทอนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ตามหานายอาริซะ ตาบาซา อายุ 60 ปี และนายฮาดีสันต์ ตาบาซา อายุ 23 ปี ชาว อ.เบตง จ.ยะลา สองน้าหลานที่เข้าไปในป่าติดชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อหาสมุนไพรและดักนก บริเวณบ้านปิยะมิตร 2 หมู่2 ต.ตาเนาะแมเราะ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 16 ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติๆกับชาวบ้าน ช่วยกันตามหาหลังจากนายอาริซะ โทรศัพท์มาบอกว่าหลงป่า แต่ไม่เจอตัว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยค้นหา ล่าสุด 2 น้าหลานได้เดินออกมาเจอชาวบ้านที่กำลังทำสวน จึงขอความช่วยเหลือให้มาส่งที่ซึ่งจอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อยุติการตามหา


นายอาริซะ และนายฮาดีสันต์ เล่าให้ฟังว่า ตนทั้ง 2 เข้าไปหาสมุนไพรตั้งใจจะกลับช่วงเที่ยง แต่หาทางออกจากป่าไม่เจอ เพราะไม่ได้เข้าไปนาน 2 ปีแล้ว สภาพทางในป่าก็เปลี่ยนแปลงไปมาก ตนเชื่อว่าเป็นเจ้าที่เจ้าป่าเจ้าเขาบังตา ซึ่งการกินอยู่ในป่าก็กินลูกหวายกับน้ำในลำธาร การนอนก็จะก่อไฟแล้วผลัดเปลี่ยนกันนอน หลังจากที่นอนในป่า 2 คืน ก็ยังหาทางออกไม่เจอแบตโทรศัพท์ก็หมดไม่สามารถติดต่อญาติได้ จึงตัดสินใจเดินตามทางน้ำไหล จนมาพบชาวบ้านทำสวน จึงได้ขอความช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย




June 18, 2020 at 10:53PM
https://ift.tt/2Nbq1vf

น้า-หลาน หาสมุนไพร หลงป่า 3 วัน 2 คืน - MCOT Plc

https://ift.tt/37ceLI4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "น้า-หลาน หาสมุนไพร หลงป่า 3 วัน 2 คืน - MCOT Plc"

Post a Comment

Blogger news

Powered by Blogger.