Search

สลด เทศกิจวัย 59 ป่วยไปรักษากินยาสมุนไพร กลับมาช็อกดับ เมียสาหัส - ไทยรัฐ

herb-dokterethaliani.blogspot.com

เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตทุ่งครุ วัย 59 ป่วยโรคหัวใจ ส่วนภรรยาวัย 55 ป่วยความดัน มีเพื่อนมาชวนไปดื่มยาสมุนไพรที่อุทัยธานี กลับมาในสภาพอิดโรย ปัสสาวะ อุจจาระราด ก่อนที่ผู้ชายจะนอนตายคาโซฟา ผู้หญิงหมดสติ หามส่ง รพ.ล้างท้องช่วยทัน 

เวลา 23.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ร.ต.อ.ยุทธนา พลอยสุข รอง สว. (สอบสวน)สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตและมีหมดสติ ภายใน บ้านเลขที่ 2488 หมู่บ้านพระปิ่น 5 ถนนเอกชัย ซอย 109 แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม. รุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็น ทาวน์เฮาส์ สูง 2 ชั้นมีรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 25.5 ตารางวา บนโซฟาไม้ ชั้นล่าง พบศพนายพงษ์เทพ พงษ์พิพัฒน์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศกิจ เขตทุ่งครุ สวมเพียงกางเกงขาสั้นลายดำขาว สภาพนอนตะแคงขวา ใช้มือขวาหนุนศีรษะ ลืมตา และอ้าปากค้างมีน้ำลายฟูมปาก ส่วนผู้หมดสติ ทราบชื่อ นางจำนันท์ แก้วบรรจง อายุ 55 ปี ภรรยาและเป็นแม่ค้าข้าวแกง ถูกนำส่งโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ทำการล้างท้อง อาการปลอดภัย

สอบถามหลานสาว วัย 11 ปี ของผู้ตาย ทราบว่า ตามีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ส่วนยายเป็นโรคความดันโลหิต จึงมีเพื่อนของตา ชักชวนไปกินยาต้มสมุนไพรแผนโบราณ ที่ จ.อุทัยธานี โดยเดินทางไปตั้งแต่ประมาณช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา กระทั่งช่วงหัวค่ำวันเดียวกัน ตาและยายกลับมามีสภาพอิดโรย เพื่อนของตาต้องช่วยหามเข้าบ้าน หลังจากนั้น ตาก็เริ่มมีอาการปัสสาวะและอุจจาระราดออกจึงต้องเปลี่ยนชุดใหม่ และมานอนที่โซฟาดูโทรทัศน์ ส่วนยายมีอาการอ่อนเพลีย ระหว่างนั้นตามีอาการคล้ายกระตุกและนิ่งไป ไม่ขยับตัว จึงมาเรียกยาย แต่ยายก็เหมือนไม่ค่อยได้สติ จึงเรียกคนแถวนั้นให้ช่วยเหลือ

ด้าน ร.ต.อ.ยุทธนา พลอยสุข รอง สว.สอบสวน สน.แสมดำ เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ตาย เคยผ่าตัดทำบายพาสหัวใจเมื่อหลายปีก่อน สุขภาพไม่ค่อยดี และภรรยามีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง เพื่อนของผู้ตายจึงหวังดี ชักชวนไปกินยาต้มสมุนไพรที่ จ.อุทัยธานี หลังกลับมาถึงบ้านอาการก็ไม่สู้ดีก่อนเกิดเหตุดังกล่าว โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่า สามีภรรยาคู่นี้ ได้รับสมุนไพร หรือวิธีการรักษาแบบใดมา และสถานที่ที่ไปดื่มสมุนไพร เนื่องจากต้องรอสอบสวนภรรยาผู้ตายที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนผู้ที่พาสองสามีภรรยาไป อยู่ในระหว่างตรวจสอบเพื่อเชิญตัวเข้าให้ปากคำ 

สำหรับศพผู้ตายต้องรอทาง นิติเวช รพ.ศิริราช ชันสูตรว่า สมุนไพรที่ได้รับเป็นชนิดใด มีส่วนประกอบอะไรบ้าง หรือการปะปนของสารใด ซึ่งอาจไปกระตุ้นต่อระบบหมุนเวียนโลหิต และส่งผลต่อโรคประจำตัวหรือไม่ รวมถึงการที่เดินทางเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลทำให้โรคประจำตัวกำเริบหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลจากห้องแล็บ

อ่านเพิ่มเติม...




June 13, 2020 at 01:06PM
https://ift.tt/3fl4MDs

สลด เทศกิจวัย 59 ป่วยไปรักษากินยาสมุนไพร กลับมาช็อกดับ เมียสาหัส - ไทยรัฐ

https://ift.tt/37ceLI4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สลด เทศกิจวัย 59 ป่วยไปรักษากินยาสมุนไพร กลับมาช็อกดับ เมียสาหัส - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Blogger news

Powered by Blogger.