Search

มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 17 นวดไทย สมุนไพรไทย สร้างสุขทุกวัย - ไทยรัฐ

herb-dokterethaliani.blogspot.com

กระทรวงสาธารณสุข และภาคีเครือข่าย จัดงาน มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ภายใต้หัวข้อ “นวดไทย สมุนไพรไทย สร้างสุขทุกวัย”

ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มรุต จิรเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก แถลงข่าว การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ว่า การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติทุกปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมจากประชาชน เยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ครั้งละไม่น้อยกว่า 200,000 คน แต่ปีนี้การจัดงานได้ปรับรูปแบบเป็น New Normal ตามที่รัฐบาลได้มีการผ่อนคลายระยะที่ 5 ให้กิจการ/กิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากสามารถดำเนินการได้ โดยเฉพาะการจัดประชุม นิทรรศการ และแสดงสินค้า ตามมาตรการด้านความปลอดภัยตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีจุดคัดกรอง การวัดอุณหภูมิร่างกาย พ่นมือทำความสะอาดด้วยสเปรย์แอลกอฮอล์ จัดตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนเข้างาน กำหนดเส้นทางเข้า-ออก เพื่อให้สามารถบริหารจัดการ การเว้นระยะห่าง และผู้จัดงาน เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการ ผู้เข้าชมงานทุกคน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในฮอลล์จัดแสดง กำหนดจำนวนคนเข้าชมงาน และถ่ายทอดกิจกรรมที่น่าสนใจ การอบรมตลาดความรู้ สาธิตการนวด การแสดงผลงานวิชาการ ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์กรมการแพทย์แผนไทย และมีคลินิกกัญชาทางการแพทย์แผนไทยให้บริการรักษาและจ่ายยาแบบวันสต๊อปเซอร์วิส จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน

นายแพทย์มรุต จิรเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า กิจกรรมภายในงาน แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนวิชาการ ประชุมวิชาการด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ที่น่าสนใจ เช่น การนวดไทย กัญชาทางการแพทย์ และแบบจำลองธุรกิจสมุนไพร ประกวดผลงานวิชาการ การอบรมตลาดความรู้ ฟรี 18 หลักสูตร โซนภูมิปัญญา (WISDOM) อาทิ นิทรรศการ “นวดไทย”, ลานวัฒนธรรมส่งเสริมและเชิดชูภูมิปัญญาการนวดไทย, ภูมิทัศน์สวนสมุนไพรจำลอง และจัดแสดงเครื่องยาสมุนไพรที่เกี่ยวข้องกับการนวด, แจกหนังสือ/ กล้าไม้ /เมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจร โซนบริการ (SERVICE) บริการตรวจ ปรึกษาสุขภาพฟรี และโซนผลิตภัณฑ์ (PRODUCT) ชิม ช็อป ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรและอาหารสุขภาพที่มีคุณภาพและมาตรฐาน กว่า 500 ร้านค้า อาทิ มาส์กพอกเข่าสมุนไพร วาตะโย แบบลอกออก จาก วัดโพธิ์ นวัตกรรมเซรั่มมันแกว ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง คงความเป็นหนุ่มสาว, ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ก้าวไกลสู่ตลาดอินเตอร์จากร้านการบูร พร้อมเปิดตัวการใช้แอปพลิเคชันนวดไทย (Big Data) จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน ร่วมงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติฯ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 2 - 6 กันยายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 10–12 โดยภายในงานแจกสมุนไพร วันละ 300 ต้นฟรี.

อ่านเพิ่มเติม...




August 26, 2020 at 03:22PM
https://ift.tt/34D7Us3

มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 17 นวดไทย สมุนไพรไทย สร้างสุขทุกวัย - ไทยรัฐ

https://ift.tt/37ceLI4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 17 นวดไทย สมุนไพรไทย สร้างสุขทุกวัย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Blogger news

Powered by Blogger.