Search

5 สมุนไพรเคล็ดลับความสวยของสาวๆที่มีมายาวนานหลายชั่วอายุคน!! - Hello Magazine

herb-dokterethaliani.blogspot.com

ถ้าพูดถึงวิวัฒนการในโลกของเครื่องสำอางต้องยอมรับเลยค่ะว่ามีมาอย่างยาวนาน กว่าจะมาเป็นลิปสติก บลัชออน อายไลเนอร์ที่ใช้ง่ายสะดวกสบายแบบทุกวันนี้ และวันนี้ HELLO! พามาย้อนยุคกับ 5 สมุนไพรเคล็ดลับความสวยของสาวๆที่มีมายาวนานหลายชั่วอายุคน!! เพราะบอกเลยว่าแต่ละอย่างนั้นเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่ปัจจุบันก็ยังมีการนำมาประยุกต์ใช้ให้เห็นอยู่บ้าง

น้ำมันมะพร้าว

ไม่แปลกใจใช่มั้ยล่ะค่ะ ที่เราพูดถึงน้ำมันมะพร้าวเป็นอันดับแรก เพราะต้องบอกเลยว่าน้ำมันมะพร้าวมีคุณประโยชน์มากมาย ยกให้เป็นเคล็ดลับความสวยของสาวๆ ที่ใช้ได้แบบครอบจักรวาล ทั้งทำอาหาร หมักผม เพราะส่วนผสมจากธรรมชาตินี้ช่วยบำรุงเส้นผมของคุณได้เป็นอย่างดี และสามารถทำงานได้อย่างน่าอัศจรรย์หากเส้นผมของคุณแห้ง และเสีย น้ำมันมะพร้าวจะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้เส้นผมแบบทันที รวมทั้งสามารถนำไปนวดตัว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และวิวัฒนาการในโลกของความงามก็เลยมีการนำมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง เพื่อเพิ่มความอ่อนนุ่มในไพร์เมอร์ลงก่อนแต่งหน้า นำไปเป็นส่วนผสมในครีมทาส้นเท้า กันเท้าแตก รวมถึงลิปบาล์ม

HENNA

สาวเอเชียอย่างเราๆ หลายต่อหลายคนมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นสาวตาคม ขนตางอนแบบผู้หญิงที่มีเชื้อสายแขกจริงมั้ยล่ะค่ะ และเฮนน่าเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศอินเดียที่มีสาวตาคมเยอะๆ การนำเฮนน่ามาเขียนบริเวณขอบตาเป็นเคล็ดลับความสวยของสาวๆตาคม  หรือเพ้นท์เป็นลวดลายๆต่างๆ ตามร่างกายในช่วงงานเทศกาลที่มีการแห่ขบวนเฉลิมฉลอง ซึ่งเฮนน่าแบบดังเดิมจะมีลักษณะเป็นผง สามารถนำมาย้อมสีผมได้โดย เติมน้ำอุ่นสองสามหยดลงในเฮนน่าพร้อมกับน้ำมะนาวสักสองสามหยดแล้ววางลงบนเส้นผมของคุณจากรากจรดปลาย ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยแชมพู ซึ่งการทำสีผมด้วยเฮนน่าจะไม่ทำร้านเส้นผม เพราะเป็นการใช้สรจากธรรมชาติแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

KOHL

ลักษณะเป็นผงสีดำ คล้ายผงถ่าน แต่อดีตนิยมนำมาใช้เขียนขอบตา เขียนคิ้ว และปัดขนตา ในอดีตต้องยอมรับเลยว่าในกระเป๋าเครื่องสำอางเกือบทุกคนต้องมีเครื่องสำอางที่มีส่วนของแร่สติปไนต์ ( Stibnite ) และ Kohl เป็นไอเท็มชิ้นสำคัญที่ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์หลายพันปี ในรูปแบบของการเขียนอายไลเนอร์แบบปีกไปจนถึงแบบสโมกกี้อาย หรือหากเกรงว่าดวงตาจะดูดุไป บางคนก็นำมาใช้เป็นมาสคาร่าให้ขนตาดูเด้ง เด่นชัดนั้นเอง

น้ำกุหลาบ

เพราะกุหลาบคือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม ทั้งยังมีประโยชน์ชาวตะวันออกกลางน้ำกุหลาบทำโดยการกลั่นไอน้ำของกลีบกุหลาบ เนื่องจากคุณสมบัติต้านการอักเสบต้านแบคทีเรียและสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวเป็นสิวและผิวบอบบาง บ้างก็นำมาสกัดเป็นน้ำหอม สูดดมเพื่อลดความเครียด เป็นเคล็ดลับความสวย เติมความสดชื่นให้สาวๆ และสิ่งที่คุณต้องทำคือฉีดสเปรย์น้ำกุหลาบลงบนหมอนเพื่อนอนหลับสบายตลอดคืน นอกจากนี้น้ำดอกกุหลาบจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและสามารถช่วยลดรอยแดงและการอักเสบ การใช้งานที่ยอดเยี่ยม

(อ่านเพิ่มเติม : 9 เคล็ดลับกำจัดสิวที่หลังให้หมดไป งานนี้บอกเลยว่าต้องบอกต่อ!!!)

ขมิ้น

ปิดท้ายด้วยขมิ้น หรือที่รู้จักกันในนาม 'haldi' ได้รับการยกย่องในวัฒนธรรมเอเชียเพื่อประโยชน์ของผิว ขมิ้นเป็นที่รู้จักกันในการช่วยเหลือผู้ที่มีสิวหัวดำจุดด่างดำ และสามารถกำจัดริ้วรอยได้  เช่นเดียวกับการทำให้ผิวกระจ่างใสการต้านการอักเสบและยาต้านจุลชีพช่วยป้องกันสิว และในบางประเทศสามารถนำไปใช้กับใบหน้าเจ้าสาวและเจ้าบ่าวในเอเชีย มือและเท้าในระหว่างพิธีก่อนแต่งงาน เพื่อช่วยทำความสะอาดและชำระผิวให้บริสุทธิ์ก่อนวันสำคัญของพวกเขาอีกด้วย




June 23, 2020 at 05:28AM
https://ift.tt/2NjOsa3

5 สมุนไพรเคล็ดลับความสวยของสาวๆที่มีมายาวนานหลายชั่วอายุคน!! - Hello Magazine

https://ift.tt/37ceLI4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "5 สมุนไพรเคล็ดลับความสวยของสาวๆที่มีมายาวนานหลายชั่วอายุคน!! - Hello Magazine"

Post a Comment

Blogger news

Powered by Blogger.